Không thể truy cập IMM2 sau khi cập nhật firmware IMM2 – Máy chủ Lenovo x86

1.Mô tả triệu Chứng- Symptom

Sau khi thực hiện một bản cập nhật firmware IMM2, các IMM dừng lại trả lời trên mạng. (trong đó IMM2 = Mô-đun quản lý tích hợp).

Khi điều này xảy ra, tất cả các cài đặt tùy chỉnh bao gồm địa chỉ IP được gán tĩnh sẽ bị mất. Tài khoản người dùng và mật khẩu, cài đặt mạng khác và người nhận cảnh báo từ xa sự kiện cũng bị mất.

Tiếp xúc tồn tại không phụ thuộc vào phương pháp cập nhật firmware IMM2: Lenovo XClarity Administrator, UXSPi, OneCLI, BoMC, vv ..

Lenovo phiên bản của firmware IMM2 đang có khả năng bị ảnh hưởng, nhưng các phiên bản firmware của IBM thì không.

2.Cấu hình bị ảnh hưởng- Affected configurations

Hệ thống có thể là bất kỳ máy chủ nào của Lenovo sau đây:

  • Lenovo Flex System x240 M5 Compute Node, Type 2591, bất kỳ model nào
  • Lenovo Flex System x240 M5 Compute Node, Type 9532, bất kỳ model nào
  • Lenovo Flex System x280 X6 Compode Node, Type 4258, bất kỳ model nào
  • Lenovo Flex System x280 X6 Compode Node, Type 7196, bất kỳ model nào
  • Lenovo Flex System x480 X6 Compode Node, Type 4258, bất kỳ model nào
  • Lenovo Flex System x480 X6 Compode Node, Type 7196, bất kỳ model nào
  • Lenovo Flex System x880 X6 Compode Node, Type 4258, bất kỳ model nào
  • Lenovo Flex System x880 X6 Compute Node, Type 7196, bất kỳ model nào
  • Lenovo System x3250 M6, Type 3633, bất kỳ model nào
  • Lenovo System x3250 M6, Type 3943, bất kỳ model nào
  • Lenovo System x3500 M5, Type 5464, bất kỳ model nào
  • Lenovo System x3550 M5, Type 5463, bất kỳ model nào
  • Lenovo System x3550 M5, Type 8869, bất kỳ model nào
  • Lenovo System x3650 M5, Type 5462, bất kỳ model nào
  • Lenovo System x3650 M5, Type 8871, bất kỳ model nào
  • Lenovo System x3850 X6, Type 6241, bất kỳ model nào
  • Lenovo System x3950 X6, Type 6241, bất kỳ model nào
  • Hệ thống x3100 M5, Loại 5457, bất kỳ model nào
  • Hệ thống x3250 M5, Loại 5458, mọi kiểu máy, mọi kiểu máy
  • Hệ thống x3850 X6, Loại 3837 (bảo hành 4 ổ cắm, bảo hành 3 năm), bất kỳ model nào
  • Hệ thống x3850 X6, Loại 3839 (bảo hành 4 ổ cắm, bảo hành 4 năm), bất kỳ model nào
  • Hệ thống x3950 X6, Loại 3837 (bảo hành 8 ổ cắm, bảo hành 3 năm), bất kỳ model nào
  • Hệ thống x3950 X6, Loại 3839 (bảo hành 8 ổ cắm, bảo hành 4 năm), bất kỳ model nào
  • Các mức firmware hệ thống sau đây bị ảnh hưởng:
    • Lenovo v3,70 và trước đó
  • Mẹo này không phải là sự chọn lựa đặc biệt.
  • Hệ thống được cấu hình với ít nhất một trong các cách sau:
    • Lenovo xClarity Administrator (LXCA), bất kỳ model nào

Lưu ý: Điều này không có nghĩa là hệ điều hành mạng sẽ hoạt động dưới tất cả các kết hợp phần cứng và phần mềm.
                                                                
Vui lòng xem trang tương thích để biết thêm thông tin: http://www.lenovo.com/us/en/serverproven/

3.Giải pháp-Solution

Hành vi này được khắc phục trong phiên bản 3,75 TCOO26O và sau của firmware IMM2.

Bản cập nhật firmware có sẵn bằng cách chọn Nhóm sản phẩm thích hợp, loại hệ thống, tên sản phẩm, loại máy sản phẩm, và hệ điều hành trên Lenovo Hỗ trợ trang web, tại URL sau:

4.Giải pháp thay thế- Workaround

Lưu ý: Cách giải quyết này chỉ cần khi cập nhật firmware mức không chứa sửa chữa; xem phần Fix của bài viết này để biết chi tiết.

Trước khi cập nhật firmware IMM, sao lưu các thiết lập IMM như sau:

PHƯƠNG PHÁP 1: Sử dụng Giao diện web IMM

  • Đăng nhập vào giao diện web IMM.
  • Điều hướng đến Quản lý IMM -> Cấu hình IMM.
  • Chọn ‘Sao lưu …’
  • Nhập mật khẩu cho các tập tin sao lưu.
  • Sau một thời gian trễ, một hộp thoại sẽ xuất hiện hiển thị tiến trình sao lưu.
  • Lưu tệp sao lưu .bak khi được nhắc.

PHƯƠNG PHÁP 2: Sử dụng Tiện ích cài đặt nâng cao ASU

  • Nếu được thực thi cục bộ trên máy chủ đích:
    •   asu save
    •   trong đó file_name là tên của tệp mà các cài đặt đã lưu được ghi.
  • Nếu được thực hiện từ xa:
    • asu save
    • where connect_options include
    • –host : địa chỉ ip_address,
    • –user : user_id
    • –password: password

ASU hỗ trợ các tùy chọn Save khác nhau. Xem lại phần Hướng dẫn sử dụng ASU trên ‘Lệnh lưu’ để xem tùy chọn nào áp dụng tốt nhất cho môi trường người dùng, cùng với các chi tiết sử dụng quan trọng khác.

Sau khi cập nhật firmware IMM, nếu cài đặt IMM bị mất, thực hiện các bước sau để khôi phục:

— METHOD 1: IMM Web Interface —

  • Đăng nhập vào giao diện web IMM bằng một (1) phương thức truy cập sau:
  • thông qua địa chỉ IP DHCP phân bổ
  • qua trực tiếp kết nối tới cổng ethernet IMM tại địa chỉ IP 192.168.70.125
  • Điều hướng đến Quản lý IMM -> Cấu hình IMM.
  • Chọn ‘Khôi phục …’
  • Chọn tập tin sao lưu bak IMM và nhập mật khẩu tập tin.
  • Một cửa sổ pop-up ‘Restore IMM Cấu hình’ Hộp thoại hiển thị quá trình khôi phục được tiếp tục.
  • Xem kết quả hoạt động khôi phục cho bất kỳ lỗi.

— METHOD 2: ASU Advanced Settings Utility —

Nếu được thực thi cục bộ trên máy chủ đích:
  asu restore
  trong đó file_name là tên của tệp được tạo bởi lệnh asu save trước đó.

Nếu được thực hiện từ xa:
asu restore
  trong đó connect_options bao gồm –host ip_address, –user
  user_id và – mật khẩu mật khẩu
                                                    
ASU hỗ trợ các tùy chọn Khôi phục khác nhau. Xem lại phần Hướng dẫn sử dụng ASU trên ‘Lệnh khôi phục’ để xem tùy chọn nào áp dụng cho môi trường người dùng, cùng với các chi tiết sử dụng quan trọng khác.

5.Các thông tin khác

Vấn đề này xảy ra do một tiếp xúc trong firmware IMM. Khi hoạt động provisioning sản xuất hộp-line IMM được thực hiện, có một cửa sổ của cơ hội cho một ‘reset về mặc định’ cờ, được sử dụng trong nội bộ của IMM, để vẫn thiết lập sau khi sản xuất. Cờ này sau đó được thực thi trong một bản cập nhật firmware.
Các IMM trở nên không thể tiếp cận vì IMM trở về trạng thái mặc định của DHCP. Nếu không thể truy cập máy chủ DHCP, IMM sẽ nhận giá trị 192.168.70.125.
Các Giải pháp cung cấp hướng dẫn về việc làm thế nào để lưu các thiết lập trước khi nhấp nháy, để họ có thể được phục hồi nếu vấn đề gặp phải. Nếu người dùng đang áp dụng các firmware IMM chứa sửa chữa, tuy nhiên, những hướng dẫn cách giải quyết không cần thiết như điều kiện sẽ được sửa chữa trong quá trình cập nhật.

Nguồn từ https://support.lenovo.com/us/en/solutions/ht503511

IMM2IMM2 cannot be accessedIMM2 FirmwareLenovo ServerLenovo x86 serversserver IBM
Comments (0)
Add Comment