Cách xử lý lỗi “Fix: Unable to start TLS: SSL connect attempt failed error:14090086:SSL routines:ssl3_get_server_certificate:certificate verify failed when connecting to ldap master.Cannot determine services – exiting”
HI các anh em một ngày đẹp trời hệ thống mail chết như lỗi trên. Sau khi tìm hiểu thì admin ngẫm nghỉ lỗi như sau:
Mô tả
Fix: Unable to start TLS: SSL connect attempt failed error:14090086:SSL routines:ssl3_get_server_certificate:certificate verify failed when connecting to ldap master.Cannot determine services – exiting
Nguyên nhân như sau
Sau khi tìm tòi thì ngẫm nghỉ chứng chỉ số bị hết hạn khi khởi động dịch vụ LDAP zmbra nó tèo các bạn ạ.
Hướng xử lý
Chỉ cần chạy 2 lệnh bên dưới nôm na bỏ phần khởi động + TLS của CA nhé tạm thời chờ renew CA
su zimbra zmcontrol status zmlocalconfig -e ldap_starttls_required=false zmlocalconfig -e ldap_starttls_supported=0 zmcontrol restart zmcontrol status
Như vậy là xử lý ok nhé 🙂
Chúc các bạn may mắn tưởng chừng CA đơn giản như chúng ta làm quản trị cần phải giám sát các dịch nào hết hạn.
Hehe