IT Share NVP -ViettechgroupVN-Phuong Nguyen blog Viettechgroup.vn | Share make us stronger Knowledge is Sharing Viettechgroup- Sharing Make Us Stronger-Kiến thức CNTT là sự chia sẻ- NVP-Chia sẻ làm chúng ta mạnh hơn-Viettechgroup.vn Viettechgroup.com.vn| ITShareNVP Channel | Phương Nguyễn | Phuong Nguyen Blog| Lưu trữ kiến thức chia sẽ kinh nghiệm CNTT | Phương Nguyễn

Cách xử lý lỗi “Fix: Unable to start TLS: SSL connect attempt failed error:14090086:SSL routines:ssl3_get_server_certificate:certificate verify failed when connecting to ldap master.Cannot determine services – exiting”

0 492

HI các anh em một ngày đẹp trời hệ thống mail chết như lỗi trên. Sau khi tìm hiểu thì admin ngẫm nghỉ lỗi như sau:

Mô tả

Fix: Unable to start TLS: SSL connect attempt failed error:14090086:SSL routines:ssl3_get_server_certificate:certificate verify failed when connecting to ldap master.Cannot determine services – exiting

Nguyên nhân như sau

Sau khi tìm tòi thì ngẫm nghỉ chứng chỉ số bị hết hạn khi khởi động dịch vụ LDAP zmbra nó tèo các bạn ạ.

Hướng xử lý

Chỉ cần chạy 2 lệnh bên dưới nôm na bỏ phần khởi động + TLS của CA nhé tạm thời chờ renew CA

su zimbra 
zmcontrol status 
zmlocalconfig -e ldap_starttls_required=false 
zmlocalconfig -e ldap_starttls_supported=0 
zmcontrol restart 
zmcontrol status

Như vậy là xử lý ok nhé 🙂

Chúc các bạn may mắn tưởng chừng CA đơn giản như chúng ta làm quản trị cần phải giám sát các dịch nào hết hạn.

Hehe

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. AcceptRead More